Cách người dùng tương tác với công cụ tìm kiếm & Tại sao cần SEM
Một trong những nhân tố quan trọng nhất để xây dựng chiến lược marketing trực tuyến với SEO là hiểu rõ khách hàng của bạn. Nếu bạn biết được rõ những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm gì, bạn có thể tiếp cận và lôi kéo họ một cách hiệu quả hơn.
Chính vì thế, chúng tôi thích câu nói “Làm dựa trên khách hàng chứ không phải làm cho các bộ máy tìm kiếm”. Chúng ta có thể phân các loại truy vấn tìm kiếm thành 3 loại chính:
- Truy vấn tìm kiếm dạng “Hành động”: Tôi muốn thực hiện một điều gì đó, ví dụ như mua vé máy bay hoặc nghe một bản nhạc.
- Truy vấn tìm kiếm dạng “Tìm hiểu”: Tôi cần thông tin, ví dục như tên của một nhãn hàng hoặc nhà hàng tốt nhất ở thành phố Hà Nội.
- Truy vấn tìm kiếm dạng “Định hướng”: Tôi muốn đi tới một địa điểm của thể trên Internet, ví dụ như Facebook hoặc trang chủ của NFL.
Khi người dùng gõ một truy vấn vào ô tìm kiếm và tới được với trang trên website của bạn, liệu họ có hài lòng với điều mà họ tìm thấy? Đây chính là câu hỏi quan trọng mà các bộ máy tìm kiếm cố gắng trả lời hàng tỉ lần mỗi ngày.
Nhiệm vụ chính của các bộ máy tìm kiếm là cung cấp các đáp án liên quan cho người dùng.
Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân bạn rằng khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm điều gì và chắc chắn rằng website của bạn có thể cung cấp điều đó cho khách hàng.
Tất cả các điều này đều bắt đầu với các từ được gõ vào ô tìm kiếm.
Tại sao lại cần Marketing trên các công cụ tìm kiếm (SEM)
Một trong những yếu tố quan trọng của SEO là làm cho website của bạn dễ hiểu với cả người dùng và các robot của bộ máy tìm kiếm.
Mặc dù các bộ máy tìm kiếm càng ngày càng trở nên tinh vi, nhưng chúng vẫn không thể xem và hiểu một trang web giống như con người.
SEO sẽ giúp các bộ máy này có thể xem được nội dung mỗi trang web có những gì và nó hữu dụng như thế nào với người dùng.
Nếu như bạn đang phân vân rằng bản thân đã chạy Quảng Cáo rồi thì có cần tới SEO hay không? thì trong khóa học seo của chúng tôi cũng đã nói về điều này, SEO giúp chúng ta về mặt tầm nhìn chiến lược lâu dài, việc SEO lên TOP cao và sử dụng những kỹ thuật / phương pháp tốt sẽ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí hơn.
Hãy hiểu rằng khi bạn lên TOP rồi thì việc bạn phải mục đích tiếp cận khách hàng của bạn sẽ nhanh hơn và có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn, tôi thường thấy rất nhiều người lên TOP nhưng họ không giữ được TOP “và việc đó thường sẽ mất nhiều tiền và SEO sẽ khó đóng vai trò tối ưu cho doanh nghiệp”, nên vì vậy HiSEO khuyên bạn hãy học bài bản và hiểu sâu về vấn đề lẫn kỹ thuật để SEO giúp ích cho bạn nhiều hơn trong tương lai.
Một tranh luận phổ biến trong SEO:
Chúng ta thường nghe những câu như:
“Không có một kỹ sư nào có thể xây dựng một bộ máy tìm kiếm bắt buộc các website phải tuân thủ những quy tắc hay nguyên lý nhất định để được xếp hạng hay lập chỉ mục.
Bất kỳ ai cũng sẽ muốn một hệ thống có thể quét dữ liệu của bất kỳ cấu trúc nào, phân tích các đoạn code dù có phức tạp hay không hoàn hảo, và sẽ tìm ra cách đưa ra các kết quả liên quan nhất, thứ mà không phải được “tối ưu hoá” bởi những chuyên gia marketing dỏm.
Tuy Nhiên:
Hãy tưởng tượng bạn đăng một bức ảnh về chú chó của bạn.
Một người có thể nhận thấy rằng nó là “một con chó đen có kích cỡ trung bình, giống như một con chó Labrador, và nó đang chơi trong công viên”.
Tuy nhiên, bộ máy tìm kiếm tốt nhất trên thế giới cũng sẽ rất khó để hiểu được bức ảnh với bất kỳ mức độ phức tạp nào.
Vậy làm thế nào để một bộ máy tìm kiếm có thể hiểu được bức ảnh của bạn?
May mắn thay, SEO sẽ giúp các nhà quản trị website cung cấp các thông tin giúp các bộ máy có thể hiểu được nội dung của bức ảnh.
Trong thực tế, thêm các cấu trúc hợp lý cho nội dung chính là cách làm của SEO.
Hiểu rõ khả năng và sự hạn chế của các bộ máy tìm kiếm sẽ giúp bạn xây dựng đúng, định dạng và chú thích nội dung website của bạn theo cách mà các bộ máy tìm kiếm có thể hiểu rõ. Nếu không có SEO, website của bạn sẽ trở nên vô hình đối với các bộ máy tìm kiếm.
Bài viết này thuộc quyền sở hữu của HiSEO – Chúng tôi không cho phép bạn sao chép dưới mọi hình thức