Guest post là gì

 

Guest post là gì trong SEO?

Guest post (hay Guest Posting, Guest Blogging) là bài viết được đăng trên trang web hoặc blog của một cá nhân hoặc doanh nghiệp khác, thường trong cùng lĩnh vực. Mục đích là để xây dựng mối quan hệ, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tăng cường uy tín và tạo ra các backlink chất lượng (chủ yếu là Dofollow) trỏ về website của bạn.

Khi thương hiệu của bạn trở nên phổ biến hơn, lưu lượng truy cập vào trang web cũng sẽ gia tăng đáng kể, điều này được gọi là lưu lượng truy cập giới thiệu. Trong các gói dịch vụ SEO tại TPHCM mà HiSEO cung cấp, guest post luôn là một phần thiết yếu và chúng tôi luôn tư vấn chi tiết cho khách hàng.

guest post là gì
Guest post là một phần không thể thiếu trong SEO

Lợi ích mà Website nhận được từ guest post là gì?

  • Tăng cường lượng người dùng truy cập vào website: Khi bài viết guest post của bạn có nội dung thu hút và có ích, độc giả thường sẽ tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đã được đề cập. Các backlink trong bài viết sẽ dẫn dắt người truy cập từ trang web đối tác đến trang chính của doanh nghiệp. Điều này góp phần làm tăng lưu lượng truy cập từ người dùng, nhất là từ những nguồn lưu lượng chất lượng, có nhu cầu thực sự về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời có khả năng chuyển đổi cao.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Một số khách hàng khi quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm các từ khóa chính, vào những trang web phù hợp và thực hiện giao dịch. Thay vào đó, họ thường nghiên cứu và so sánh nhiều trang web khác nhau. Thật tuyệt vời khi bài viết guest post của bạn xuất hiện trong danh sách top kết quả tìm kiếm trên Google với những từ khóa liên quan.
  • Mở rộng nhận diện thương hiệu: Mở rộng phạm vi thương hiệu giúp củng cố niềm tin của khách hàng. Việc sử dụng guest post từ các nguồn đáng tin cậy giúp lan tỏa sự ảnh hưởng của thương hiệu, giới thiệu bạn đến nhiều người hơn và làm cho thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn. Ngoài việc tận dụng guest post, bạn còn có thể chủ động và dễ dàng mở rộng độ phủ sóng của thương hiệu thông qua SEO.
  • Xây dựng uy tín tác giả: Để website của bạn được người dùng công nhận là chất lượng và do những chuyên gia có kinh nghiệm viết ra, cần phải có nội dung sáng tạo bởi các tác giả uy tín trong lĩnh vực. Một trong những cách phổ biến để đạt được điều này là thực hiện guest post. Bạn cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho doanh nghiệp của mình bằng cách viết những bài sâu sắc và đăng tải trên các trang web đối tác có độ tin cậy

Cách để viết một bài guest post hay dành cho SEOer

Để viết một bài guest post ấn tượng, có nhiều yếu tố mà mọi người cần chú ý. Dưới đây là một số điểm giúp người viết có được bài guest post chất lượng, các bạn có thể tham khảo để áp dụng cho tác phẩm của mình.

  • Không nên nói trực tiếp về bản thân: Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài guest post là không nên đề cập đến doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bài viết nên cung cấp thông tin hữu ích thay vì chỉ là quảng cáo.
  • Định dạng giống như bài viết trên web nhưng ngắn gọn hơn: Bài guest posting cần được định dạng tương tự như bài viết trên web nhưng với độ dài ngắn hơn. Hãy xem xét các bài viết trong blog mục tiêu của bạn. Từ đó, bạn sẽ nhận thấy các bài đăng khách thường sử dụng nhiều tiêu đề, chữ in đậm, hình ảnh, dấu ngoặc kép hoặc những định dạng đặc biệt khác. Đảm bảo rằng bài viết của bạn cũng có những yếu tố tương tự để đồng nhất với các bài viết khác trên trang web.
  • Bao gồm liên kết nội bộ và nguồn tham khảo: Một điều cần thiết khác là nên cho chủ blog biết rằng bạn hiểu rõ nội dung của họ. Bạn có thể tạo ra vài liên kết nội bộ trở lại một số bài viết cũ. Cách đơn giản nhất để làm điều này là tìm kiếm trên Google với từ khóa site: domain.com intitle:. Cách này sẽ giúp bạn tìm ra những bài viết chất lượng nhất của blogger về một từ khóa cụ thể. Bạn có thể liên kết bài viết đó với từ khóa trong bài viết của mình. Hơn nữa, nếu bạn nhắc đến bất kỳ sản phẩm cụ thể nào, hãy nhớ thêm liên kết tới những sản phẩm đó.
  • Bao gồm các lời kêu gọi hành động trong phần bình luận: Thường thì ở phần cuối của bài viết từ khách, mọi người nên thêm lời kêu gọi hành động. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn thu hút sự chú ý nhiều hơn. Bạn sẽ nhận được quan tâm cao hơn cho bài guest post của mình. Hơn nữa, việc kêu gọi như vậy sẽ kích thích nhiều cuộc thảo luận và tăng cường tương tác cho

Cách để có backlink guest post chất lượng

  1. Xây dựng hệ thống riêng: Quy trình này không quá phức tạp đối với các chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm, vì cách thực hiện tương tự như việc xây dựng website chính, chỉ khác về lĩnh vực và thông tin. Lợi ích là bạn có thể tận dụng guest post chất lượng cho các website chính, đồng thời có thể bán hàng trực tiếp trên đó hay cung cấp backlink, guest post cho khách hàng khác. Với phương pháp này, bạn dễ dàng quản lý hệ thống, nhưng nhược điểm là chi phí cao, tiêu tốn thời gian, công sức và tài nguyên. Quan trọng là cần triển khai Schema đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  1. Trao đổi guest post: Việc trao đổi guest post giữa các website diễn ra miễn phí và có sự hỗ trợ từ cộng đồng lớn, giúp tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, phương pháp này không được Google đánh giá cao, nên cần chọn website có sức mạnh tương đương và ít chủ đề liên quan để đạt hiệu quả mong muốn.
  1. Đóng góp nội dung cho website khác: Các trang web, blog và báo chí lớn thường mời gọi các chuyên gia để phát triển nội dung chất lượng và sáng tạo. Bạn có thể tận dụng điều này để xây dựng guest post một cách hiệu quả. Đây là cách tạo dựng uy tín miễn phí và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, hiện tại, việc đóng góp nội dung chưa phổ biến, khó kiểm soát, ít khả năng lấy backlink, và yêu cầu nội dung phải được biên tập chuyên nghiệp và có tính chuyên môn cao.
  1. Mua dịch vụ guest post: Phương pháp này gần như khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của ba phương pháp trước. Bạn chỉ cần trả một khoản phí để có GP trên một trang web khác. Điểm mạnh rõ ràng nhất là chất lượng cao, tiết kiệm thời gian và có nhiều lựa chọn trong cộng đồng mua

Địa chỉ tìm mua guest post uy tín

Sau khi hiểu rõ về Guest Post, những lợi ích cũng như cách xây dựng một Guest Post hiệu quả, bạn cần cân nhắc các phương pháp sau đây để chọn địa chỉ mua GP uy tín:

Cách 1 – Liên lạc với webmaster: Đây là phương pháp phổ biến hiện nay, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các trang web liên quan có chất lượng tốt, đứng trong top trên Google. Bạn cần liên hệ và trao đổi trực tiếp qua email với người quản trị của trang web đó.

Cách 2 – Tham gia vào cộng đồng: Bạn có thể tìm và gia nhập các cộng đồng chuyên cung cấp dịch vụ, trao đổi hoặc mua bán Guest Post chất lượng.

Cách 3 – Mua Guest Post từ hệ thống: Với phương thức này, bạn phải mua số lượng lớn và không được xem trước danh sách các trang web. Do vấn đề chất lượng, các chuyên gia hiện tại không khuyến khích việc sử dụng Guest Post từ các hệ thống trong và ngoài nước.

Thời điểm doanh nghiệp nên thực hiện Guest Post

Không phải lúc nào cũng có cơ hội tốt để thực hiện Guest Post, vì vậy bạn cần nắm bắt thời điểm:

Khi một blog đề cập đến bạn trong các bài viết của họ hoặc trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Google+, v.v. Khi blog liệt kê bạn, doanh nghiệp của bạn hoặc sản phẩm của bạn trong các bài viết của họ. Khi blog công bố rằng họ đang tìm kiếm Guest Post cho các nhãn hàng cụ thể. Khi blog phát hành một bài viết mới từ khách.

Theo dõi kết quả từ bài Guest Post của bạn

Để theo dõi hiệu quả từ Guest Posting, bạn nên tạo phân đoạn nâng cao trong Google Analytics. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá sự thành công của chiến lược viết Guest Blog về việc thu hút lưu lượng truy cập và khả năng chuyển đổi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Messenger