Referring domain là gì? Ý nghĩa referring domain với website

Nếu bạn đang thực hiện SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với khái niệm eeferring domain. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu thì bạn hãy nên tìm hiểu referring domain là gì? Nó có thực sự quan trọng trong SEO không? Bài viết này của HiSEO sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm referring domain, tầm quan trọng của nó trong SEO và cách để đánh giá đâu là một referring domains tốt với trang web của bạn.

Referring domain là gì ?

Referring domain là khái niệm chỉ các tên miền có chứa liên kết trỏ về trang web của bạn và mỗi tên miền chỉ được tính một lần duy nhất.

Chẳng hạn như: nếu có 100 backlink từ website Ahrefs đến website của bạn, thì nó chỉ được xem là 1 referring domain.

Cần lưu ý rằng số lượng backlink trỏ về website cần phải cân đối với số lượng domain trỏ về website, không nên quá nhiều. Bởi vì điều này có thể khiến Google đánh giá chất lượng backlink của bạn là không đáng tin cậy.

Để có tỷ lệ chính xác giữa referring domain và backlink là khá khó khăn, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, để xây dựng referring domains và backlink một cách tự nhiên nhất, hai chỉ số này không nên chênh lệch quá 3 lần.

referring domain
Referring domain chỉ các tên miền có chứa liên kết trỏ về trang web của bạn và mỗi tên miền chỉ được tính một lần duy nhất.

Bạn có thể xem chỉ số referring domain ở đâu?

Có nhiều công cụ để kiểm tra miền giới thiệu. Tuy nhiên, để theo dõi chỉ số này một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng Ahrefs hoặc Semrush. Đây là công cụ được coi là tốt nhất hiện nay trong việc kiểm tra backlink.

Referring domain tác động tới website như thế nào ?

Khi bạn đã nắm rõ định nghĩa về referring domains ở trên, bạn cũng sẽ hiểu được ảnh hưởng của chúng đến website.

Bạn có biết rằng một domain có thể tạo ra hàng nghìn backlink? Số lượng referring domain và backlink hướng về website có vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng từ khóa. Đây là một yếu tố thiết yếu trong SEO Offpage.

Chẳng hạn: Giả sử bỏ qua tất cả các yếu tố khác và hai website được coi là tương đương.

Nếu website A có 1000 backlink từ 100 referring domains, trong khi website B có 5000 backlink từ 50 referring domains. Trong trường hợp các chỉ số đánh giá giống nhau, thì website A sẽ có khả năng đưa từ khóa lên top cao hơn so với website B.

Do đó, để trang web có thể đạt thứ hạng cao với những từ khóa cạnh tranh gay gắt, cần phải có một số lượng và chất lượng backlink phù hợp. Đồng thời, số lượng backlink cũng cần phải cân bằng với referring domains. Chỉ khi đó, Google mới đánh giá website của bạn là tự nhiên.

Một điều bạn cũng cần lưu ý là: số lượng backlink trỏ về website không hoàn toàn quyết định độ uy tín và sức mạnh của nó. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, vì có hơn 200 yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, backlink luôn là một tiêu chí quan trọng trong số đó.

Bạn cũng nên thường xuyên xây dựng referring domains một cách liên tục. Nếu vì lý do nào đó mà domain không còn trỏ về website nữa, điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn.

Số lượng referring domain và backlink hướng về website có vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng từ khóa
Số lượng referring domain và backlink hướng về website có vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng từ khóa

Như thế nào là một referring domain chất lượng?

Khi bạn đã hiểu rõ về khái niệm referring domains và ý nghĩa của nó, bạn sẽ bắt đầu nhận thức được cách đánh giá chất lượng của một referring domain.

Nó tương tự như việc đánh giá chất lượng của backlink mà chúng ta đã đề cập trước đó. Referring domain trên trang đặt link cũng cần phải đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng không phải số lượng nhiều thì sẽ tốt. Số lượng referring domain trỏ về website cũng vậy. Hãy tưởng tượng rằng một website mới còn yếu nếu xây dựng quá nhiều backlink chỉ trong thời gian ngắn. Tín hiệu này không chỉ không có lợi mà còn có thể gây hại cho website của bạn.

Bạn nên tìm kiếm các nguồn referring domain có điểm số cao, chẳng hạn như Domain Authority > 20 (Moz) hoặc Domain Rating > 20 (Ahrefs).

Một điều quan trọng khác là bạn chỉ nên đặt backlink trên những website có nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn. Tránh đặt link ở những nơi có nội dung không liên quan hoặc spam link, vì điều này sẽ khiến Google đánh giá thấp backlink đó và cả website của bạn.

Qua bài viết này, chúng ta đã làm rõ thuật ngữ referring domains và cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết, hữu ích liên quan đến khái niệm này. Nếu bạn hiểu được giá trị của referring domains trong SEO, điều này sẽ giúp bạn duy trì thứ hạng mong muốn trên công cụ tìm kiếm và xây dựng quyền lực trực tuyến hiệu quả hơn rất nhiều.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Messenger