SEO từ khóa là gì? Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

SEO từ khóa là một phương pháp SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn giúp nâng cao vị trí website bạn trên các công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này, HiSEO sẽ giải thích cho bạn về khái niệm SEO từ khóa là gì cũng như cách chọn lựa từ khóa phù hợp để mang lại chiến lược SEO hiệu quả.

Từ khóa là gì?

Theo định nghĩa từ Google: “Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được dùng để liên kết quảng cáo của bạn với các cụm từ mà người dùng đang tìm kiếm.”

Tuy nhiên, định nghĩa trên đây chủ yếu tập trung vào khía cạnh từ khóa trong quảng cáo và chưa phản ánh rõ ý nghĩa của từ khóa trong SEO. Do đó, hãy cùng HiSEO phân tích kỹ khái niệm về từ khóa và từ khóa SEO ngay sau đây để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn.

  • Từ khóa là một từ hoặc cụm từ được sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Internet. Từ hoặc cụm từ này phản ánh ý định tìm kiếm của người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc về vấn đề mà họ đang quan tâm.
  • Từ khóa SEO là những từ khóa được phân bổ với mật độ nhất định (khoảng 1 – 3%) và có mục đích trong nội dung bài viết trên website của bạn. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này, khả năng bài viết của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên.
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ được sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Internet
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ được sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Internet

Ví dụ: Nếu bạn muốn tìm kiếm công ty SEO website cho doanh nghiệp của của mình, lúc này các từ khóa có thể được tìm kiếm là: công ty seo website, công ty seo uy tín, công ty seo tại tphcm, công ty seo từ khóa,… Khi những từ khóa này được tối ưu hóa đúng cách thành những từ khóa chuẩn SEO thì thứ hạng website của bạn sẽ được nâng cao trên các công cụ tìm kiếm.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là quá trình tối ưu hóa một trang web dựa trên các từ khóa mục tiêu theo tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo,… Mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa này lên vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Ví dụ: Với từ khóa “bảng giá dịch vụ bảo vệ”, khi tìm kiếm trên Google, kết quả bao gồm cả từ khóa quảng cáo (chỉ xuất hiện khi bạn trả tiền cho Google để quảng cáo) và từ khóa SEO (xuất hiện tự nhiên và bền vững).

Việc xác định từ khóa một cách rõ ràng và cụ thể liên quan đến một chủ đề sẽ giúp website của bạn duy trì tính nhất quán, tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng tìm kiếm, từ đó sẽ giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo. Đó chính là lý do tại sao từ khóa lại quan trọng đối với website.

Các loại từ khóa SEO

Để mang lại hiệu quả SEO mong muốn thì hiểu về khái niệm SEO từ khóa thôi là chưa đủ, mà bạn cần phải biết trong SEO có bao nhiêu loại từ khóa và đặc điểm của mỗi loại như thế nào. Tìm hiểu về các loại từ khóa SEO ngay sau đây:

Từ khóa theo độ dài

Từ khóa ngắn – Short Tail Keywords

Từ khóa ngắn là những cụm từ có độ dài tối đa ba từ, thường có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh lớn. Đây là các từ khóa mang tính tổng quát, dùng để diễn đạt ý định của người tìm kiếm. Ví dụ: seo, marketing online, backlink,…

Nội dung của từ khóa ngắn thường rất hạn chế nên rất khó để xác định được ý định tìm kiếm của người dùng là gì. Mặc dù những từ khóa này có lượng tìm kiếm khá lớn, nhưng chủ yếu chúng phù hợp với việc quảng bá thương hiệu hơn là mục tiêu bán hàng. Do đó, từ khóa ngắn thường làm cho doanh nghiệp khó khăn trong việc nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể, dẫn đến việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trở nên khó khăn hơn.

Ví dụ: Với từ khóa SEO, bạn sẽ không thể biết chính xác khách hàng đang muốn tìm kiếm thông tin gì. Có thể là họ muốn tìm hiểu về khái niệm SEO là gì, các công cụ liên quan đến SEO, chiến lược SEO,…

Tóm lại: Từ khóa ngắn thường có lượng tìm kiếm lớn, cạnh tranh cao, ý định tìm kiếm không rõ ràng và tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Bàng so sánh từ khóa ngắn và từ khóa dài
Bàng so sánh từ khóa ngắn và từ khóa dài

Từ khóa dài – Long tail keywords

Từ khóa dài là những cụm từ có ít nhất 4 từ, loại từ khóa này thường có lưu lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn các từ khóa ngắn. Vì vậy, khi thực hiện SEO từ khóa dài, website của bạn sẽ dễ dàng đạt thứ hạng cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: chanh vàng là chanh gì, tác hại của tẩy trắng răng, uống chanh mật ong có tác dụng gì,…

Đặc biệt, với các từ khóa dài, bạn có thể dễ dàng nhận biết rõ mục đích tìm kiếm của người dùng. Điều này rất quan trọng để thu hút đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

Ví dụ: Trong lĩnh vực SEO, những từ khóa dài mà người dùng tìm kiếm giúp bạn hiểu được ý định của họ có thể là:

  • Nhân viên SEO là gì: Người dùng muốn tìm hiểu về công việc, nhiệm vụ mà một nhân viên SEO sẽ đảm nhiệm.
  • SEO Marketing là gì: Người dùng đang muốn tìm kiếm khái niệm về SEO.
  • Chiến lược cho SEO: Người dùng muốn tìm hiều cách xây dựng chiến lược SEO top bền vững.

Tóm lại: Từ khóa dài thường có lượng tìm kiếm thấp hơn từ khóa ngắn, cạnh tranh cũng ít hơn và mục đích tìm kiếm rõ ràng nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với từ khóa ngắn.

Từ khóa theo mức độ thời gian

Từ khóa ngắn hạn

Thông thường, các từ khóa ngắn hạn sẽ xuất hiện đồng thời với một sự kiện, hoạt động, sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật tại một thời điểm nhất định. Lúc này, lưu lượng truy cập của các từ khóa liên quan sẽ tăng mạnh, sau đó giảm dần khi sự kiện không còn hot. Nếu bạn biết cách tận dụng và nắm bắt nhu cầu vào những thời điểm này, bạn có thể thu hút được lượng truy cập khá tốt thông qua các từ khóa ngắn hạn.

Ví dụ: Trước đây, thông tin về đại dịch covid-19 là chủ đề thu hút sự chú ý lớn. Do đó, các chủ đề có mật độ tìm kiếm cao nhất trong khoảng thời gian này bao gồm: khẩu trang, nước rửa tay khô, xà phòng,…

Lượng tìm kiếm của các chủ đề này được gia tăng mạnh mẽ từ cuối tháng 1/2020 (khi đại dịch bắt đầu bùng phát) và bắt đầu giảm từ đầu tháng 5/2020 (khi đại dịch đã được kiểm soát).

Tóm lại: Từ khóa ngắn hạn có lượng tìm kiếm tăng vọt tại một thời điểm cụ thể, có thể được sử dụng để theo kịp xu hướng người dùng trong những giai đoạn nhất định.

Từ khóa dài hạn

Từ khóa dài hạn là những từ khóa không mang tính chất thời, bất cứ lúc nào cũng được người dùng tìm kiếm. Lượng tìm kiếm cho những từ khóa này có thể thay đổi theo thời gian, nhưng sự thay đổi này thường không lớn.

Ví dụ: seo là gì, cách làm trà chanh mật ong, shop quần áo trẻ em tphcm…

Một lợi thế của loại từ khóa này là bạn có thể sử dụng chúng trong thời gian dài, vì người dùng vẫn tiếp tục quan tâm và tìm kiếm sau nhiều năm. Từ đó mang đến lượng truy cập nhất định cho website của bạn trong thời gian dài. Nhiệm vụ của bạn là thường xuyên tối ưu hóa và cập nhật nội dung để cung cấp cho người dùng những thông tin mới nhất. Khi bạn thực hiện được điều này, website của bạn sẽ được duy trì vị trí trên SERP (bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm) và giữ vững lượng truy cập ổn định từ những từ khóa dài hạn.

Tóm lại: Từ khóa dài hạn có lượng tìm kiếm ổn định, có thể khai thác lâu dài và phù hợp để cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Từ khóa nhắm mục tiêu

Từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm

Từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm là những từ khóa dùng để mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Người dùng thường tìm kiếm chúng thông qua các cụm từ liên quan đến một ngành nghề hoặc thương hiệu nhất định. Do đó, những từ khóa này thường phản ánh rõ ràng ý định của người dùng khi họ đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.

Ví dụ: điện thoại iphone 15 Promax, vé máy bay Tết 2025, bánh trung thu Như Lan,…

Xây dựng từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm dựa trên danh sách các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp càng chi tiết thì khả năng tiếp cận khách hàng càng cao.

Tóm lại: Đây là những từ khóa có lượng tìm kiếm không cao nhưng lại thể hiện ý định tìm kiếm rất cụ thể của người dùng. Chúng thường liên quan trực tiếp đến một sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu nào đó nên có tỷ lệ chuyển đổi khá cao.

Từ khóa nhắm mục tiêu khách hàng

Từ khóa nhắm đến khách hàng là những cụm từ tìm kiếm liên quan đến một nhóm đối tượng nhất định. Khi thực hiện tìm kiếm, người dùng thường kết hợp với các từ mô tả đặc điểm của đối tượng. Một số đặc điểm thường được tìm kiếm bao gồm: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,…

Ví dụ: niềng răng cho trẻ em, vest nữ trẻ trung, ghế xoay văn phòng,…

Loại từ khóa này giúp bạn xác định đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Do đó, trước khi xây dựng bộ từ khóa này, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về tệp khách hàng mục tiêu của mình, tập trung vào những thông tin cần thiết để chọn lựa từ khóa phù hợp với nhu cầu của họ.

Tóm lại: Từ khóa nhắm đến đối tượng khách hàng vụ thể nên thường có lượng tìm kiếm thấp, với ý định tìm kiếm rõ ràng và được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Từ khóa nhắm mục tiêu địa lý

Từ khóa nhắm đến vị trí địa lý là những cụm từ tìm kiếm có chứa thông tin về địa điểm. Người dùng tìm kiếm loại từ khóa này thường muốn nhận được kết quả ở khu vực gần họ hoặc nơi mà họ quan tâm.

Ví dụ: quán nhậu quận Tân Bình, sửa chữa laptop ở Hà Nội, dịch vụ SEO TPHCM,…

Việc thêm địa chỉ hoặc khu vực kinh doanh vào các từ khóa sẽ rất có lợi cho các doanh nghiệp địa phương, giúp thu hút thêm nhiều khách hàng trong khu vực lân cận. Ngoài ra, từ khóa nhắm mục tiêu địa lý cũng là một yếu tố quan trọng trong Local SEO.

Tóm lại: Từ khóa nhắm mục tiêu địa lý thường có lượng tìm kiếm thấp hơn so với các từ khóa chung, nhưng lại thể hiện ý định tìm kiếm cụ thể, phù hợp với các doanh nghiệp địa phương và các dịch vụ liên quan đến khu vực như nhà hàng, quán ăn, khách sạn, địa điểm giải trí,…

Từ khóa nhắm mục tiêu địa lý phù hợp với các doanh nghiệp địa phương như nhà hàng, quán ăn, khách sạn, địa điểm giải trí,…
Từ khóa nhắm mục tiêu địa lý phù hợp với các doanh nghiệp địa phương như nhà hàng, quán ăn, khách sạn, địa điểm giải trí,…

Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

Việc chọn từ khóa là bước đầu quan trọng khi thực hiện SEO website. Bộ từ khóa mà bạn chọn có tác động trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của dự án SEO cũng như thời gian và công sức mà bạn bỏ ra. Do đó, phần tiếp theo này HiSEO hướng dẫn bạn cách lựa chọn từ khóa cho SEO hiệu quả nhất cũng như những sai lầm mà bạn dễ gặp phải khi chọn từ khóa.

Lựa chọn từ khóa phù hợp với nội lực website

Sai lầm phổ biến của nhiều người khi lựa chọn từ khóa SEO là họ chỉ chú trọng vào việc chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, với hy vọng thu hút được đông đảo người dùng. Tuy nhiên, những từ khóa có lượt tìm kiếm lớn thường đi kèm với mức độ cạnh tranh cao. Đối với những website mới hoặc có nội lực yếu, việc tối ưu từ khóa để lên top Google có thể mất rất nhiều thời gian (thậm chí hơn một năm).

Ví dụ: Khi sử dụng công cụ Keyword Planner để kiểm tra từ khóa “bàn văn phòng”, kết quả cho thấy có 6.600 lượt tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ cạnh tranh cao.

Những từ khóa như vậy rất khó để SEO top Google, đặc biệt là đối với các website mới hoặc có nội lực yếu. Lúc này, số lượt tìm kiếm không quyết định khả năng tiếp cận khách hàng của bạn. Thay vào đó, bạn nên chọn những từ khóa phù hợp với chất lượng website của mình, chẳng hạn như có lượt tìm kiếm vừa phải và độ cạnh tranh thấp, để từ khóa dễ dàng lên top hơn, từ đó nhanh chóng tiếp cận được khách hàng.

 

Ví dụ: Cũng với sản phẩm bàn văn phòng, nếu bạn chọn từ khóa “bàn văn phòng giá rẻ”, kết quả sẽ khác: 1.300 lượt tìm kiếm mỗi tháng nhưng tỷ lệ cạnh tranh lại ở mức trung bình.

Cụ thể, khi tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt về mức độ cạnh tranh giữa các từ khóa: Từ khóa bàn văn phòng có 179 triệu kết quả, nghĩa là bạn phải cạnh tranh với 179 triệu URL khác. Trong khi đó, từ khóa bàn văn phòng giá rẻ chỉ có 53,6 triệu kết quả. Như vậy, số lượng URL mà bạn cần cạnh tranh ít hơn 1/3 so với từ khóa bàn văn phòng, do đó cơ hội lên top sẽ cao gấp ba lần.*

Điều này cho thấy rằng bạn nên lựa chọn những từ khóa dài và từ khóa ngách ít cạnh tranh để thực hiện SEO khi mới bắt đầu. Mặc dù lượt tìm kiếm có thể không cao bằng các từ khóa ngắn, nhưng bù lại cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm sẽ nhiều hơn so với những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. Khi website đã được tối ưu tốt, có sức mạnh nhất định và có lượng truy cập ổn định, việc SEO cho những từ khóa có lượng tìm kiếm cao sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chọn từ khóa chuẩn SEO theo từng nhóm chủ đề

Một sai lầm phổ biến khác mà nhiều người thường mắc phải là chọn quá nhiều từ khóa riêng lẻ cho SEO. Điều này có nghĩa là trong mỗi chủ đề, sản phẩm hay dịch vụ, họ chỉ tập trung vào một từ khóa chính duy nhất để tối ưu hóa.

Ví dụ: Khách hàng cung cấp sản phẩm giấy dán tường chỉ muốn sử dụng từ khóa “giấy dán tường” để làm SEO.

Khi áp dụng cách chọn từ khóa như vậy, thời gian để đạt thứ hạng cao trên Google sẽ kéo dài. Hơn nữa, các nội dung trên website không có sự liên kết với nhau – tức là những nội dung trong cùng một chủ đề không đủ sức dẫn dắt khách hàng từ bài viết này sang bài viết khác. Điều này khiến việc thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn trở nên khó khăn.

Để cho hiệu quả, bạn nên chọn SEO từ khóa theo từng nhóm chủ đề để:

  • Các từ khóa này hỗ trợ lẫn nhau, giúp quá trình SEO diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Website sẽ có các nội dung liên quan, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu thêm về các nội dung trong cùng chủ đề.
  • Tiếp cận được nhiều khía cạnh và đối tượng khác nhau cho một sản phẩm.

Ví dụ: Đối với nhóm chủ đề về giấy dán tường, bạn có thể tối ưu hóa thêm các từ khóa khác như:

  • Giấy dán tường Hàn Quốc.
  • Giấy dán tường 3D.
  • Giấy dán tường phòng khách.
  • Mẫu giấy dán tường đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng từ khóa theo nhóm. Ví dụ: Với nhóm từ khóa liên quan đến nhà xưởng, bạn có thể có các từ khóa như: nhà xưởng chất lượng cao, xây dựng nhà xưởng, cho thuê nhà xưởng, nhà xưởng cho thuê, thuê kho xưởng,…

Không chọn từ khóa quá chung chung

Sai lầm thứ ba trong việc xây dựng bộ từ khóa SEO là lựa chọn những từ khóa quá chung, trong khi mục tiêu thực sự là bán hàng. Những từ khóa này thường có lượng tìm kiếm cao nhưng không thể hiện rõ mục đích tìm kiếm của người dùng. Do đó, dù có thể SEO từ khóa lên top, việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website sẽ rất khó khăn.

Hơn nữa, phần lớn các từ khóa này không phản ánh ý định mua sắm của người dùng. Những người thực sự có nhu cầu mua hàng thường ít khi tìm kiếm những từ khóa mơ hồ như vậy, vì vậy chúng thường phù hợp hơn với việc quảng bá thương hiệu thay vì bán hàng.

Ngoài ra, nếu một website không có nội lực mạnh, việc đạt được vị trí cao cho những từ khóa này trên kết quả tìm kiếm sẽ rất khó khăn. Bạn chỉ có thể làm điều này nếu SEO cùng lúc với nhiều từ khóa ngách (như đã đề cập ở phần chọn từ khóa SEO theo từng nhóm chủ đề).

Ví dụ: Nếu bạn chọn 10 – 15 từ khóa cho một chủ đề, bạn có thể sử dụng 1 hoặc 2 từ khóa chung, vì các từ khóa cụ thể hơn có thể hỗ trợ để đưa những từ khóa này lên top. Tuy nhiên, nếu bạn SEO 10 – 15 từ khóa cho nhiều chủ đề khác nhau, việc cải thiện thứ hạng cho những từ khóa chung sẽ rất khó khăn.

Vì vậy, nếu ngân sách cho SEO của bạn hạn chế, để từ khóa tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, bạn nên chọn những từ khóa cụ thể và chi tiết để thực hiện SEO. Lúc này, mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn so với các từ khóa chung, từ đó tăng cơ hội lên top Google.

Điểm khác biệt giữa từ khóa SEO và từ khóa chạy quảng cáo

Trong phần này, HiSEO sẽ giúp bạn nhận biết được sự khác biệt giữa việc chọn từ khóa cho SEO và từ khóa để chạy quảng cáo. Có ba yếu tố để chỉ ra sự khác biệt giữa 2 loại từ khóa này là: mục tiêu lựa chọn từ khóa, ý định mua sắm của người dùng và chi phí.

Ba yếu tố để phân biệt 2 loại từ khóa SEO và từ khóa quảng cáo là: mục tiêu lựa chọn từ khóa, ý định mua sắm của người dùng và chi phí
Ba yếu tố để phân biệt 2 loại từ khóa SEO và từ khóa quảng cáo là: mục tiêu lựa chọn từ khóa, ý định mua sắm của người dùng và chi phí

Mục tiêu lựa chọn từ khóa là gì?

Để SEO từ khóa hiệu quả và tạo ra giá trị cao, bạn cần tiến hành nghiên cứu một bộ từ khóa liên quan, bao gồm cả từ khóa chính và từ khóa phụ. Bộ từ khóa này nên phản ánh tất cả những gì người dùng quan tâm và tìm kiếm về một chủ đề cụ thể. Khi bạn nắm bắt được toàn bộ ý định của người dùng thông qua các từ khóa, bạn sẽ có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Trong khi đó khi lựa chọn từ khóa cho quảng cáo, điều quan trọng là phải chú ý đến giá thầu. Các từ khóa được sử dụng trong quảng cáo cần tối ưu hóa chi phí cho mỗi lần nhấp, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.

Thông thường, trong quá trình SEO, bạn có thể chọn bất kỳ từ khóa nào, bao gồm từ khóa bán hàng hoặc từ khóa cho nội dung blog. Trong khi đó, các từ khóa được chọn để chạy quảng cáo thường liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Ý định mua hàng của người dùng

Đối với những từ khóa có lượng truy cập cao nhưng ý định mua sắm của người dùng lại thấp, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa SEO cho các từ khóa này trên Google. Vì SEO không tốn phí cho mỗi lần nhấp chuột, bất kỳ ai cũng có thể đọc bài viết của bạn mà không cần phải trả tiền. Thực hiện SEO cho loại từ khóa này sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng sự nhận diện thương hiệu.

Ngược lại, với những từ khóa có ý định mua hàng cao nhưng lượng tìm kiếm lại thấp, bạn có thể kết hợp giữa SEO và chạy quảng cáo. Điều này sẽ tăng khả năng khách hàng thấy được website của bạn và thực hiện giao dịch. Khi có quảng cáo, nội dung của bạn sẽ luôn xuất hiện ở vị trí thuận lợi trên Google. Đồng thời, từ khóa cũng sẽ xuất hiện tự nhiên trong kết quả tìm kiếm, góp phần tăng độ tin cậy đối với người dùng.

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột

Khác với việc lựa chọn từ khóa cho SEO, khi bạn chọn sai từ khóa quảng cáo và không nhắm đúng đối tượng khách hàng sẽ khiến bạn phải chi trả một khoảng tiền không nhỏ. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn từ khóa chính xác, bạn cũng cần theo dõi để tối ưu hóa quảng cáo, phân loại từ khóa một cách cẩn thận nhằm nâng cao điểm chất lượng và giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.

Ngược lại, nếu bạn chọn sai từ khóa chuẩn SEO, tác động sẽ nhẹ hơn; bạn có thể dễ dàng thay đổi sang từ khóa khác để cải thiện hiệu suất. Hơn nữa, trong tương lai, từ khóa mà bạn đã chọn nhầm có thể giúp nâng cao thứ hạng của bạn trên Google. Thậm chí, trong quá trình tối ưu hóa website, những từ khóa không nằm trong danh sách SEO của bạn vẫn có khả năng xuất hiện ở vị trí cao trên Google.

Thông qua bài viết trên, HiSEO hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO từ khóa là gì, các loại từ khóa trong SEO và cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả. Để phương pháp SEO từ khóa mang lại hiệu quả, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp với website và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Messenger